/* */ bagyo: Paalam

bagyo

Friday, May 20, 2005

Paalam

Bakit kaya kapag wala na siya, saka mo siya namimiss? Kung kailan di mo sya makikita, saka mo sya hinahanap-hanap. Kung kailan akala mong di mo sya kailangan, saka mo lang malalaman kung gaano ka kahina kayat hinahanap mo siya para tulungan ka. Pilit mong kinakalimutan ang nakaraan at nagsusumikap magbagong buhay pero hindi pwede. Hindi natin pwedeng kalimutan na lang ang lumipas o mga taong nakasama natin kasi kung sino tayo ngayon ay bunga ng nakaraan. Bunga ng lahat ng mga karanasan natin, bunga ng lahat ng taong nakilala at nakasama natin. Ano man ang pilit sabihin sa sarili na "di ko gagawin ang mga ginagawa niya" o "di ko yun gagawin" ay nakikita pa din natin sa sarili natin na ginagawa ang mga bagay na sinasabi nating ayaw natin gawin. Siguro yun ang dahilan kung bakit hindi ako naging malapit sa kanya, dahil pareho kami ng ugali. Kung ano nakikita at kinaiinisan ko dati sa kanya....sa kasamaang palad ay ginagawa ko din pala ngayon. Siguro kaya ko sya namimiss, kasi ayaw ko ng ibang mga ugali o bagay na ginagawa ko ngayon na ugali o gawain nya din dati. Dahil parang kulang ang buhay kapag isa lang ang suplado sa bahay :)). Isa lng ang matipid o isa lang ang akala mong parating galit. Kaya naisip ko, eto opinyon ko lang naman to, kaya natin hinahanap-hanap ang isang tao ay hindi dahil sa masaya tayo palagi kapag kasama natin sya.....Na parang walang problema, lungkot o galit na dumadating kapag nandyan siya. Namimiss natin sila dahil wala na sila...lahat ng saya, lungkot o inis na dulot niya..kung baga the whole package. Get one take all. No return no exchange. Open 24 hours. Barya lang po sa umaga. Basta driver, sweet lover. Ganun. Ang masama dyan ay ngayon ko lang nalaman kung gaano talaga sya ka importante...Sabi ko nga sa umpisa, bakit kaya kapag wala na siya, saka mo siya namimiss? Kasi naman e...natutunan ko din sa kanya na itago sa iba ang lungkot at ang tunay mong nararamdaman. Siguro dahil maraming umaasa sa kanya kaya ganun sya at bawal magpakita ng kahinaan...ewan ko ba. Aba...sa unang pagkakataon medyo madami akong nasabi....madami akong inamin. Pero sa tingin ko ngayon lang ito....nauntog lang ata ako kaya naisipan ko tong gawin. Ang totoo nga, di talaga tunay mga pinagsasabi ko e. Hindi ako madrama, hindi ako mahina. Kaya ko lahat ng problema ko ng walang tulong. Kaya kong mag-isa lahat ng ito(pero kung may gustong magpautang dyan...mag-usap na lang tyo mamaya, hehehe). Ito ay dahil ngayon ay may mga umaasa na sa akin. Kailangan maging malakas at matapang!!!

p.s.
medyo magulo diba? sabi ko sa inyo di ako writer e. Eto pa, wag nyo ako kukulitin tungkol dito.